Những quan niệm sai lầm trong khi mang thai

Những quan niệm sai lầm trong khi mang thai

Mặc dù khoa học công nghệ đã rất phát triển, nhưng nhiều người vẫn giữ cho mình những quan niêm rất lạc hậu từ thời xa xưa, điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tác động tiêu cực đến suy nghĩ của những người xung quanh, đặc biệt cực kỳ nguy hiểm với khi chúng ta mang thai.

Xem thêm:

Mang thai là một điều rất thiêng liêng cũng như khá thú vị với phụ nữ chúng ta. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trài chiều xuyên suốt trong quá trình này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ăn cho 2 người

Nhiều người cho đến tận bây giờ vẫn giữ thói quen này. Ăn như vậy chưa chắc đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé nhưng có một điều chắc chắn là chúng ta sẽ tăng cân- thậm chí là tăng cân mất kiểm soát, bên cạnh đó là việc dễ mắc các bệnh như tiểu đường, tiền sản giật gây khó khăn trong quá trình sinh nỡ.
Lượng calo mà chúng ta cần trong mỗi ngày nuôi dưỡng bào thai sẽ tăng dần lên từng ngày, vì vậy phải luôn biết cơ thể chúng ta cần gì trong suốt quá trình này. Không cần phải ăn quá nhiều- chỉ cần đảm bảo dinh dưỡng theo ý kiến của bác sĩ trong mỗi lần khám thai định kì.

Phải sinh con đầu lòng trước 30 tuổi

Có thể nói đây cũng là một quan điểm sai lệch, vì nếu chúng ta biết chăm sóc sức khỏe, chú trọng việc tập luyện thê thao, và kiểm ta sức khỏe định kì thì quá trình mang thai của chúng ta cũng sẽ khong khác nhiều so với phụ nữ ở những độ tuổi trước đó. Một số bệnh lý, dị tật xảy ra ở thai nhi một phần đến từ gen di truyền và chế độ ăn uống thiếu khoa học không bảo đảm dinh dưỡng.
Nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn nên sinh con muộn nhé. Từ 20-30 tuổi là thời gian hợp lý để sinh con nhưng 34 tuổi mới là độ tuổi mà con sinh ra sẽ được khỏe mạnh nhất.

Sinh mổ tốt hơn sinh thường

Bạn nghĩ sao về vấn đề này. Thực sự quá trình sinh con sẽ rất khó khăn khi sinh thường nhưng nó sẽ chấm dứt sau khi sinh xong. Còn đối với việc sinh mổ, cơn đâu chỉ bắt đầu sau khi sinh, và về sau này dễ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe đây bạn ạ! Chúng ta cần cân nhắc và lựa chọn giải pháp phù hợp với hoàn cảnh chứ đừng lạm dụng bạn nhé!

Hông rộng giúp bạn dễ sinh hơn

Chưa chắc đâu bạn nhé! Việc hông to là do xương chậu lớn và nó cũng không ảnh hưởng gì đến việc sinh sản bạn nhé. Điều quyết định ở đây là hình dáng và kích thước của lỗ tròn ở giữa xương chậu. Nó được gọi là đầu vào khung chậu và có thể giống nhau cho dù bạn có hông rất lớn hay rất nhỏ bạn nhé.

Số kg tăng lên sẽ mất khi chúng ta sinh con xong.

Lượng cân tăng thêm trong suốt quá trình mang thai của người mẹ là do trọng lượng của em bé, nhau thai, sự phát triển của tử cung và vú, lượng máu và chất lỏng trong cơ thể tăng lên, và một số chất béo tăng thêm. Việc sinh con khiến chúng chỉ giữ lại những chất béo tăng thêm mà những chất béo này rất khó mất đi nếu bạn không có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp, chúng sẽ theo bạn mãi về sau này.

Ốm nghén chỉ xảy ra trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ

Việc ốm nghén là tình trạng hay gặp ở người phụ nữ mang thai. và tùy theo tình trạng sức khỏe thì sẽ ốm nghém khác nhau. Có người chỉ ốm nghén vào buổi sáng, những có người cũng sẽ ốm nghén cả ngày. Có người chỉ nghén trong 3 tháng, nhưng cũng có người nghén đến tận khi sinh. Vậy nên chúng ta nên khám thai định kì để biết được tình trạng sức khỏe của mình bạn nhé.

Điều quan trọng là ta phải nắm vứng các kiến thức để có được một thai kỳ suôn sẻ, đừng vội tin vào bất cứ điều gì, chúng ta vẫn còn những giải pháp an toàn khác như việc tham khảo các website uy tin trên internet hay có thể đến gặp bác sĩ nhằm nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Một điều quan trọng và không thể thiếu trong quá trình mang thai của người phụ nữ đó là chế độ dinh dưỡng khoa học và đúng đắn. Như bạn biết đó, chúng ta không cần ăn quá nhiều loại thực phẩm mà chỉ cần ăn đủ chất- đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nhưng ngày nay, làm sao có thể cân bằng được điều đó khi mà những thông tin và kiến thức ở nước ta rất ít hoặc cũng chưa phổ biến. Khiến chúng ta không biết làm sao? bên cạnh đó là việc chế biến sai cách làm cho thực phẩm mất đi dưỡng chất của mình thậm chí là gây tác dụng tiêu cực đến cơ thể mẹ và bé. Một số thực phẩm lại còn có tính xung khắc với nhau nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm!

Nếu tôi nói, hiện này có một sản phẩm thực phẩm chức năng mà được rất nhiều bà mẹ cũng như bác sĩ trên thế giới khuyên dùng trong quá trình mang thai- Vậy bạn có muốn tìm hiểu không?
Nature Made Prenatal Multi + DHA 150 Viên Của Mỹ là Viên uống bổ sung vitamin và DHA cho phụ nữ mang thai.
Công dung Mature Made
Nature Made prenatal Vitamin tổng hợp bổ sung 23 vitamin & khoáng chất thiết yếu cho mẹ và DHA cho bé giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ, giảm mệt mỏi, căng thẳng trong suốt quá trình mang thai.

Chúng ta nên lưu ý, prenatal Vitamin tổng hợp chỉ là thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cho mẹ bầu nên sẽ không có hiệu quả thay thế thuốc chữa bênh. Trong trường hợp, chúng ta đang gặp vấn đề về sức khỏe, các bệnh lý, thì nên đến các trung tâm ý tế để kiểm tra cũng như nhận sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn. Tránh việc lạm dụng Nature Made prenatal Vitamin tổng hợp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Với tình trạng hàng giả kém chất lượng hiện nay, chúng ta nên cẩn trọng khi mua hàng, chọn lựa những cửa hàng uy tín để đảm bảo hàng thật bạn nhé.
Nên chọn mua những của hàng có giấy chứng nhận này bạn nhé
Cũng cần check lại mã sản phẩm để đảm bảo hơn vì sản phẩm có thể bị làm giả chứ mã hàng thì không thể bạn nhé!
Mã Code

Nếu có nhu cầu mua 
Nature Made Prenatal Multi + DHA của Mỹ chất lượng, hãy đến  trực tiếp tại cửa hàng Vào Đây Mua
Uy tín & chất lượng

Đia chỉ 241 Bà Hạt – Phường 4 – Quận 10 – Tp. Hồ Chí Minh
Hotline  028.3834.7666  hoặc 0902.40.43.49 
Website https://vaodaymua.vn/ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng Flaxseed oil 300 viên của Mỹ!!!

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể đúng cách!

Công dụng của Viên uống Centrum Silver